Viettel High Tech đặt mục tiêu chinh phục thị trường nền tảng IoT “nghìn tỷ” tại Việt Nam

Với tầm nhìn mang lại sự đơn giản cho cuộc sống, góp phần xây dựng xã hội an toàn, nơi vạn vật được kết nối thông minh, phát triển nền tảng Iot sẽ là một trong những mục tiêu quan trọng của VHT.

Là một công nghệ có tính ứng dụng cao trên nhiều ngành nghề: nông nghiệp, y tế, giáo dục, du lịch, môi trường, giao thông, tự động hóa trong các ngành sản xuất chế tạo.

Cũng  như  tiện ích đời sống và cộng đồng: nhà thông minh (smart home), tòa nhà thông minh (smart building), thành phố thông minh (smart city)…

IoT (internet vạn vật) có một thị trường đầy tiềm năng với dự báo rất lạc quan cho doanh thu, số lượng thực thể kết nối, lượng dữ liệu được trao đổi giữa các thực thể.IoT tạo môi trường kết nối thông minh cho vạn vật

IoT tạo môi trường kết nối thông minh cho vạn vật

Theo báo cáo “Worldwide Internet of Things Forecast, 2019–2023” của IDC, lượng chi tiêu toàn cầu cho IoT dự báo đạt $806.6 tỷ vào năm 2020, tăng 14.9% so với con số $701.9 tỷ năm 2019 và được kỳ vọng sẽ vượt mốc $1000 tỷ năm 2022.

Trong năm 2023, tổng số thiết bị IoT được kết nối toàn cầu được dự báo đạt hơn 35.2 tỷ đến năm 2025, con số này là 42 tỷ thiết bị.

Biều đồ dự báo chi tiêu IoT trên toàn cầu giai đoạn 2018-2023 (Nguồn: IDC)

Việt Nam đang bước vào cuộc cách mạng 4.0 và IoT chính là chìa khóa đầu tiên để mở ra cánh cửa đó. Tại thị trường Việt Nam.

IDC đã rất kỳ vọng về tiềm năng phát triển của IoT tại thị trường Việt Nam với ước tính số lượng kết nối nền tảng IoT tại Việt Nam đạt 110 triệu thiết bị vào năm 2023, tốc độ tăng trưởng kép CAGR là 13.07% trong giai đoạn 2019-2023.

Chi tiêu bình quân đầu người cho IoT năm 2020 là gần $28 và dự kiến đạt $37 vào 2023.

Một nghiên cứu gần đây của Cisco mang tên “Ready, Steady, Unsure” cho biết: Hơn một nửa công ty ở Việt Nam tham gia khảo sát đã đánh giá IoT là một trong ba công nghệ hàng đầu sẽ tác động đến tương lai kỹ thuật số của doanh nghiệp họ.

Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng 36% công ty tham gia trả lời đã bắt đầu sử dụng các giải pháp IoT. Đây là tỷ lệ cao nhất ở Đông Nam Á, ngang với Singapore.

Sớm nhận thấy tiềm năng của thị trường IoT, VHT đã tập trung nghiên cứu và phát triển nền tảng IoT backend – sản phẩm được coi là xương sống, phần trung tâm trong kiến trúc IoT.

Nền tảng IoT của VHT (VHT IoT Platform) sẽ đơn giản hóa và tối ưu quy trình xây dựng ứng dụng, giải pháp IoT từ thiết kế đến quản trị với giải pháp toàn trình gồm Thiết bị (Module).

Bộ công cụ phát triển phần mềm (Sofware Development Kit-SDK), Nền tảng Back-end (IoT Back-end Platform), Ứng dụng (Application).

Với nền tảng IoT của VHT, các doanh nghiệp, start-up có thể nhanh chóng xây dựng ứng dụng IoT cho nhiều ngành nghề khác nhau như nông nghiệp, logistics, nhà thông minh, y tế,… mà không tốn kém chi phí, nhân lực, thời gian.

VHT đặt mục tiêu hoàn thành phát triển nền tảng IoT trong năm 2022,, nhanh chóng đưa IoT ứng dụng vào nhiều ngành dọc khác nhau, hướng tới kiến tạo cuộc sống số cho toàn xã hội.

5/5 - (5 đánh giá)
Chào
Notice: Undefined variable: current_user in /home/vht/anhnt650/wordpress/wp-latest/wp-content/themes/blog-story/functions.php on line 439

Notice: Trying to get property 'nickname' of non-object in /home/vht/anhnt650/wordpress/wp-latest/wp-content/themes/blog-story/functions.php on line 439
! Bạn thấy nội dung này thế nào?

Trả lời