Các thiết bị định vị thông minh tốt nhất 2022

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, ngày càng nhiều sản phẩm được ra đời để phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau của cuộc sống. Việc tìm kiếm vật, người bị thất lạc từ ý tưởng đã trở thành hiện thực. Các thiết bị định vị thông minh ngày càng được quan tâm và phát triển mạnh những năm trở lại đây, nổi bật nhất trong số đó là Top 5 thiết bị định vị thông minh do 5 công ty công nghệ lớn trên thế giới phát triển.

1. AirTag

AirTag

Airtag là thiết bị theo dõi hình tròn có lớp vỏ màu bạc được trang trí với logo Apple, được bọc trong một cạnh xung quanh bằng nhựa màu trắng. Nó được cung cấp bởi pin CR2032 tiêu chuẩn, một loại pin bất thường dành cho Apple, người dùng có thể thay thế và sẽ cung cấp khoảng một năm sạc.

Chuẩn kháng nước – IP67 có nghĩa là AirTags sẽ có thể tồn tại khi ngâm trong nước ở độ sâu tối đa một mét và tối đa là ba mươi phút.

AirTag sử dụng Bluetooth để gửi tín hiệu đến iPhone của bạn, vì vậy bạn có thể biết vị trí của nó. Nếu bạn dùng iPhone 11 trở lên, thì có thể sử dụng công nghệ Ultra Wideband của nó để tìm kiếm chính xác thay vì chỉ cung cấp vị trí lân cận chung chung của nó.

Nếu bạn ở ngoài phạm vi phủ sóng của AirTag, thì vẫn có thể tìm thấy nó nhờ vào mạng Find My thường được sử dụng cho Find My iPhone, Find My Friends, v.v… Điều này có nghĩa là nếu một thiết bị Apple khác đi ngang qua AirTag, thì nó sẽ cảnh báo mạng Find My về vị trí của thiết bị bị mất.

Một mối e ngại với các thiết bị theo dõi này là khả năng người khác có thể theo dõi bạn, nhưng Apple đang thực hiện rất nhiều các tính năng bảo mật mà hãng đã tích hợp sẵn trong AirTag để ngăn điều này xảy ra.

Về cơ bản, nếu AirTag ở xa iPhone đang quản lý trong một thời gian dài, nó sẽ bắt đầu phát ra âm thanh, điều này sẽ cảnh báo mọi người về sự hiện diện của nó.

2. Chipolo ONE Spot

ONE Spot

Chipolo đã ra mắt ONE Range một thời gian và chúng đã được chứng thực là một thiết bị phổ biến và đáng tin cậy để theo dõi các đồ vật quan trọng.

Giờ đây, công ty này đã thêm một phiên bản mới dưới dạng ONE Spot, điều quan trọng là nó tương thích với mạng Find My mới được nâng cao của Apple. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có thể sử dụng ứng dụng Find My trên iPhone của mình để xem vị trí của ONE Spot (và vật được gắn vào đó).

Giống như AirTags, ONE Spot có pin có thể thay thế, sử dụng biến thể CR2032 tiêu chuẩn. Nó cũng đi kèm với khả năng chống nước – IPX5, chống được nước nhỏ giọt (kiểu vòi sen) chứ không phải ngập trong nước. Vì vậy, đừng đeo thiết bị vào con chó của bạn nếu nó thích đi ra biển.

ONE có nhiều màu sắc, có chu vi 37,9mm và dày 6,4mm.

Sử dụng ứng dụng chuyên dụng, bạn sẽ nhận được thông báo nếu ở cách ONE Spot hơn 60m, ngoài ra còn có thêm lợi thế khi yêu cầu Siri gọi ONE Spot, sau đó sẽ kích hoạt chuông lớn trên thiết bị. Vì vậy, bạn có thể tìm ra những chiếc chìa khóa ở đâu đó trong ngôi nhà của mình dễ dàng.

Sau khi vượt ra ngoài phạm vi Bluetooth, Chipolo sẽ hoạt động bằng tính năng Community Search của nó, nơi bạn đánh dấu thiết bị là bị mất, sau đó nhận thông báo nếu có bất kỳ người dùng Chipolo nào khác đến gần đó. Tất nhiên, bây giờ Chipolo có trên Find My cũng sẽ bao gồm bất kỳ iPhone hoặc thiết bị nào khác có thể giao tiếp qua mạng.

3. Tile Mate

Tile Mate

Một trong những cái tên hàng đầu trong trình theo dõi bằng Bluetooth là Tile. Đây là một trong những công ty đầu tiên ủng hộ ý tưởng và thiết kế dạng vuông khiến những người dùng có thể nhận ra ngay lập tức. Tile Mate là sản phẩm có mức giá phải chăng nhưng cung cấp nhiều tính năng hữu ích.

Được cung cấp năng lượng bởi pin CR1632 có thể thay thế, có tuổi thọ lên đến khoảng một năm, Tile Mate có thể theo dõi các mục ở khoảng cách lên đến 60m, điều này giúp bạn nhiều lựa chọn khi bạn chỉ tìm chìa khóa ở nhà hay cần tìm xe trong một khu vực đậu xe lớn.

Ngoài phạm vi đó, bạn sẽ có thể theo dõi Mate qua những người dùng khác của Tile, với bất kỳ thiết bị nào của Tile sẽ kích hoạt cảnh báo cho bạn nếu nó đi ngang qua món đồ bị của bạn.

Không giống như Chipolo ONE, bạn không nhận được cảnh báo thông minh cho bạn biết bạn đã đi ra ngoài phạm vi của Tile, thay vào đó đây là một tính năng Premium tùy chọn trong ứng dụng sẽ tốn thêm £ 2,50 / $ 2,50 mỗi tháng khi thanh toán hàng năm. Một ưu điểm của việc đăng ký trả phí thêm là nhận được thay thế pin ‘miễn phí’, mặc dù bạn có thể tự mua chúng và tiết kiệm kha khá tiền.

Trang web Tile liệt kê Mate có khả năng chống nước nhưng không nêu thêm bất kỳ chi tiết nào. Vì vậy, có thể chắc chắn khi cho rằng điều này sẽ an toàn nếu ở ngoài trời mưa, nhưng có thể bị hỏng khi ngập hoàn toàn trong nước hoặc các chất lỏng khác.

Tile Mate không – và có thể sẽ không – tương thích với mạng Find My.

4. Tile Pro

Tile Pro

Người anh em lớn hơn của Mate là Tile Pro, không chỉ có kích thước mở rộng hơn một chút (42mm x 42mm x 6,5mm so với 35mm x 35mm x 6,2mm) mà còn tăng phạm vi theo dõi.

Pro có thể duy trì kết nối với iPhone của bạn trong tối đa 12m, gấp đôi so với ONE Spot và Tile Mate. Nó cũng có chuông lớn hơn, điều này rất có ý nghĩa, vì bạn sẽ cần nghe thấy nó từ khoảng cách xa hơn.

Khung lớn hơn cho phép sử dụng pin CR2032, như trong ONE Spot và AirTag, có thể giữ cho mọi thứ hoạt động trong khoảng một năm.

Ngoài những chi tiết này, nó rất giống với Mate. Điều này có nghĩa là khả năng kháng nước thay vì chống nước và vẫn cần phải đăng ký trả phí nếu bạn muốn có chức năng “Cảnh báo thông minh”.

Giống như Tile Mate, Tile Pro không – và có thể sẽ không – tương thích với mạng Find My.

5. vTag – Viettel

Vtag - Thiết bị định vị thông minh

vTag là một sản phẩm của tập đoàn Viettel, về mặt hình dáng nó có hình tròn, đường kính 48mm, dày 20 mm, nặng 29.2gram, nắp nhựa trắng in logo Viettel.

Về mặt công nghệ, vTag được phát triển trên nền tảng IoT InnoWay. Khác với các thiết bị trên, vTag sử dụng công nghệ định vị 3 trong 1 (GPS, Wifi, LBS), điều này giúp cho người dùng định vị được đồ vật hoặc người mang thiết bị trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam thay vì khoảng cách chỉ 10 – 20m tới thiết bị quản lý. Tuy nhiên, sai số sẽ lớn hơn với các thiết bị trên do định vị vị trí trong phạm vi địa lý lớn.

Thiết bị sử dụng PIN sạc, 500mah, có thể sử dụng từ 5- 45 ngày, tùy theo mức độ di chuyển của thiết bị.

Thiết bị chống bụi, nước theo tiêu chuẩn IP65, tức khả năng chống bụi thâm nhập là tuyệt đối và có khả năng bảo vệ, chịu được mức áp lực nước thấp từ tất cả mọi hướng. Thông tin chi tiết về sản phẩm:

Các tính năng nổi bật
+ Quản lý nhiều đối tượng theo dõi
+ Định vị theo thời gian thực
+ Tính năng xem lịch sử di chuyển (trong 6 tháng)
+ Tính năng cảnh báo nguy hiểm và khi ra khỏi vùng an toàn
+ Chống bụi, nước theo chuẩn IP65
+ Tính bảo mật cao
+ Có cảm biến gia tốc (cảnh báo hành trình di chuyến/dừng di chuyển)
Thông số kỹ thuật:
+ Hình dáng: Tròn
+ Kích thước: Ø 48mm x20mm
+ Cân nặng: 29.2gram
+ Màu sắc: Trắng
+ Pin: 500mah (pin sạc)
+ Thời gian sử dụng: 5-7 ngày (có thể lên đến 45 ngày)
Bảo hành: 12 tháng
Phí thiết bị: 990.000đ
Phí hòa mạng: 35.000đ (trả 1 lần)
Cước phí dịch vụ:
– VTAG25: 25.000đ/tháng
– 6VTAG25: 150.000đ/6 tháng
– 12VTAG25: 300.000đ/12 tháng

5/5 - (15 đánh giá)
Chào
Notice: Undefined variable: current_user in /home/vht/anhnt650/wordpress/wp-latest/wp-content/themes/blog-story/functions.php on line 439

Notice: Trying to get property 'nickname' of non-object in /home/vht/anhnt650/wordpress/wp-latest/wp-content/themes/blog-story/functions.php on line 439
! Bạn thấy nội dung này thế nào?

5 Replies to “Các thiết bị định vị thông minh tốt nhất 2022”

    1. Cảm ơn bạn góp ý,

      Thiết bị như airtag nhỏ gọn tiết kiệm pin, mạch đơn giản, pin nhỏ, không esim, thừa hưởng nhiều tính năng của thiết bị như pad với phone của apple. Chi phí sản xuất thực ra rất thấp, với cái view của nhà sx như bên mình, thì cái giá 600_ 700k như thế còn là lãi quá nhiều rồi.

      Thiết bị vtag nếu so với giá của các thiết bị cùng loại của china, ấn độ, vodafone.. thì giá này là cực hấp dẫn, bạn có thể dễ dàng tìm và tham khảo trên mạng. Thời lượng pin cũng tốt hơn luôn, nếu các bạn trải nghiệm thử 2 sp đồng thời sẽ thấy ngay. 🙂

Trả lời