Diễn đàn IoT Mức độ tiêu tốn năng lượng của vTag

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Người viết
    Bài viết
  • #1033
    quy le
    Thành viên
    • ★★

    vTag sử dụng tích hợp 3 công nghệ định vị gồm
    – Wifi cell – phù hợp, trong thành phố
    – GPS – phù hợp, ngoài thành phố
    – LBS – phù hợp với vùng phủ sóng 2G và không thể thu được GPS, tại khu vực thưa thớt dân cư.

    3 công nghệ này thì công nghệ wifi-cell rất tiết kiệm pin, nhưng chỉ hoạt động trong khu vực đông dân cư, thành phố, thị trấn.

    Xét về mặt năng lượng, vTag áp dụng 2 công nghệ chủ chốt để tiết kiệm năng lượng:
    – Truyền bản tin bằng Nb-Iot: công nghệ sóng hẹp này rất tiết kiệm năng lượng, chuyện dụng cho thiết bị IoT, yêu cầu băng thông thấp, hoạt động cùng với khu vực phủ sóng 4G có mở license Nb-IoT (hiện chỉ 3 thành phố lớn là HN, TP HCM và Đà Năng, là có phủ sóng NB-IoT của nhà mạng Viettel). Khi thiết bị nằm ngoài 3 khu vực thành phố trên, thì thiết bị chuyển về gửi bản tin bằng công nghệ 2G, công nghệ này sẽ tiêu tốn năng lượng bằng 2-4 lần công nghệ NB-IoT.
    – Định vị dùng Wifi-cell: nguyên lý định vị này, dùng các tọa độ của wifi thu được quanh thiết bị, để nội suy ra vị trí, đây là các sóng ngắn và Thiết bị chỉ thu sóng thụ động, nên việc định vị, yêu cầu tốn ít năng lượng nhất so với 2 cách còn lại là GPS và LBS. Do đó, phương pháp định vị này chỉ phù hợp trong khu vực đông dân cư, có nhiều sóng wifi ở lân cận (> 5 wifi, thông thường ở trong thành phố, tại 1 vị trí thu được sóng của 10 thiết bị wifi khác nhau).

    Thêm 1 yếu tố nữa, ảnh hưởng đến thời lượng Pin, đó là cường độ di chuyển của Thiết bị, nếu di chuyển liên tục trong ngày, thì số lượng bản tin gửi lên sẽ nhiều, và thời lượng sẽ không thể lên đến cả 1 tuần như mức đã công bố.

    Tóm lại, với thời lượng di chuyển của thiết bị 5-7 ngày như công bố, đó là điều kiện di chuyển trong thành phố và thời gian di chuyển trong ngày khoảng 4h. Nếu di chuyển ngoài thành phố, thì cả 2 yếu tố để tiết kiệm năng lượng như nêu ở trên, đều không phát huy tác dụng, thời lượng sẽ giảm đáng kể.

    Nhóm dự án đang liên tục nâng cấp để có các giải pháp thông minh hơn cho thiết bị để tiết kiệm năng lượng tối đa, tăng thời lượng Pin lên trong tương lai.

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn phải đăng nhập để trả lời chủ đề này.