10 Trường hợp sử dụng IoT Industry 4.0 tốt nhất cho sản xuất

Các tổ chức trong lĩnh vực kinh doanh 4.0 luôn phải đối mặt với yêu cầu nhanh hơn, sắc sảo hơn, ít béo hơn và năng xuất hơn. Tất cả chúng ta đều đã biết về thành phố thông minh và nhà thông minh , nhưng nhà máy xử lý thông minh hoàn toàn được máy tính hóa và hỗ trợ IoT không còn quá xa vời.

10 Trường hợp sử dụng IoT Industry 4.0 tốt nhất cho sản xuất

IoT ( Internet of Things ) đã chứng minh tiềm năng thay đổi các tổ chức trên tất cả các lĩnh vực. Khi được thực thi chính xác, nó có thể làm trơn tru các quy trình. Phát triển thêm khả năng điều hướng và tạo thêm động lực cho các đối tác, đồng nghiệp và khách hàng. Không có gì ngạc nhiên khi đó là lực đẩy thực sự chính đằng sau Công nghiệp 4.0 – thứ đã được miêu tả là tình trạng bất ổn “hiện đại thứ tư”.

Công nghiệp 4.0 là gì?

Công nghiệp 4.0 ám chỉ quá trình thay đổi máy tính hóa trong việc lắp ráp / sáng tạo và các dự án liên quan để tạo ra nhiều giá trị hơn. Nhiều người coi mô hình thay đổi nâng cao đang diễn ra gần giống với cuộc biến động hiện đại lần thứ tư, do đó, tên gọi.

Công nghiệp 4.0 đang lo lắng về cách thức lắp ráp có thể thay đổi, bằng cách tận dụng những tiến bộ của người ngoài, bàn đạp khí phát triển và IT / OT (đổi mới chức năng).

Điều này ngụ ý tích hợp những đổi mới hiện đại về bảo vệ mạng, thông tin khổng lồ, AR / VR, điện toán phân tán, robot hóa, AI và IoT, để thay đổi chu kỳ và dung lượng truyền thống một cách cẩn thận. Mục tiêu là làm cho các tổ chức trở nên rực rỡ và nhanh chóng hơn cũng như mạnh mẽ hơn và có sự phối hợp.

10 ứng dụng IoT công nghiệp 4.0 hàng đầu

Dưới đây là một phần trong số các trường hợp sử dụng công nghiệp 4.0 hàng đầu của đổi mới IoT:

1. Dữ liệu lớn và phân tích

Theo cách mà mọi thứ đang diễn ra, các tổ chức chế tạo hiện nay tạo ra các thước đo thông tin rộng rãi. Điều này có thể xuất hiện từ các cảm biến IoT, khối lượng tạo, phỏng đoán giao dịch, thông tin thực thi, v.v. Họ cũng cần quản lý phạm vi dữ liệu bên ngoài quan tâm và các yếu tố, ví dụ, tình hình kinh tế, các vấn đề của chính phủ, môi trường, v.v.

Mặc dù vậy, các vấn đề thường xuất hiện liên quan đến việc thực sự đưa, xử lý và sử dụng thông tin đó.

Về mặt vật lý, thu thập, sắp xếp và lọc thông tin, cũng như tập hợp các bit kiến ​​thức, nói chung là một chu trình tẻ nhạt và gian khổ. Kinh khủng hơn, đó là sự lạm dụng suy nghĩ tiềm năng của con người về cách thức đổi mới hiệu quả và có khả năng xử lý thông tin khổng lồ.

Các công cụ Dữ liệu lớn và Phân tích đang thay đổi mặt này của các hoạt động của doanh nghiệp thành một mặt diễn ra về cơ bản dần dần và áp dụng thông tin chi tiết được mở rộng vô cùng.

2. Người máy tự trị

Mặc dù trong mọi trường hợp, chúng ta có thể khác xa với robot hình người, với khả năng và cái nhìn sâu sắc như con người, việc sản xuất robot hóa là điều đáng kinh ngạc. Cơ khí tiên tiến hiện được gửi đến rộng rãi để thực hiện các công việc lặt vặt có độ chính xác cao, buồn tẻ trong một loạt các dây chuyền sáng tạo. Những lợi thế tiềm năng của cơ khí tiên tiến được rô bốt hóa trong việc lắp ráp rất rộng rãi:

• Làm việc với sự sáng tạo không ngừng với kỳ nghỉ có giới hạn hoặc không

• Đánh cược vết thương lòng liên quan đến công việc từ các nhiệm vụ không an toàn

• Phát triển hơn nữa trình độ và hiệu quả thông qua hướng nhanh chóng và độc lập

Cơ khí tiên tiến được phát triển hơn nữa ngày nay không cần một quản trị viên con người. Họ có thể tự khám phá cũng như tổ chức và mạo hiểm thông qua một số lượng nhanh chóng mở rộng và một loạt các công việc.

3. Mô phỏng và Song sinh kỹ thuật số

Sinh đôi được máy tính hóa là một trải nghiệm hoặc mô hình được lập trình của một mặt hàng chính hãng, giống như một bộ phận lắp ráp phần cứng hoặc toàn bộ văn phòng. Ví dụ sử dụng được công nhận rộng rãi nhất của các khuôn khổ này là chạy các bản sao nhằm mục đích phân biệt những thiếu sót và những cánh cửa rộng mở tuyệt vời để phát triển.

Chúng cũng có thể được sử dụng để chạy thử nghiệm đề phòng về cách một khuôn khổ hoặc máy móc sẽ hoạt động trong các điều kiện rõ ràng. Tương tự như vậy, công nhân có thể được chuẩn bị và dạy cách sử dụng phần cứng trước khi được đưa vào một tình huống chính hãng. Điều này có thể đặc biệt thành công khi kết hợp với AI và các đổi mới AI.

4. Tích hợp hệ thống ngang và dọc

Ngay cả sự kết hợp cũng đảm bảo rằng bộ máy, các tiện ích IoT, chu trình và lao động của bạn sẽ hợp tác hoàn hảo. Sau đó, một lần nữa, đối chiếu theo chiều dọc đảm bảo thông tin tạo này có thể truy cập được và đáng chú ý bởi các văn phòng khác nhau thông qua doanh nghiệp.

Mục tiêu cuối cùng là tạo ra mạng lưới nhất quán và khả năng liên kết rộng rãi cho những cá nhân cần nó. Thông tin phải được truy cập và chia sẻ giữa máy móc, công nhân và thậm chí cả mạng sản xuất hoặc đồng nghiệp.

Ví dụ, kiểu kết nối này có thể hỗ trợ việc chuẩn bị sẵn sàng tạo ra sự hoãn lại trong mạng sản xuất. Hoặc mặt khác, đối với các giao dịch đi kèm với các lựa chọn trong quá trình thực thi lắp ráp của bạn.

5. IoT công nghiệp (IIoT)

Trong môi trường lắp ráp, IIoT được kết nối thường xuyên nhất với các cảm biến tiện ích thu thập thông tin chức năng và thông tin tự nhiên. Các cảm biến này là nguồn thông tin đầu vào thiết yếu được sử dụng để chiếu sáng các phương thẳng đứng khác nhau và theo đuổi các chu trình chế tạo và các lựa chọn đổi mới.

Bên cạnh phần cứng lắp ráp của bạn, nó cũng có thể áp dụng cho các khuôn khổ văn phòng của bạn, chẳng hạn như sàng lọc không khí, HVAC, v.v. Việc phân loại và chia sẻ thông tin không ngừng này hỗ trợ thực tế cho bất kỳ khuôn khổ IoT nào còn lại.

6. Công nghệ an ninh mạng

Có thể nhược điểm đáng kể chính đối với IoT-đánh bay toàn bộ nỗ lực của bạn là các khuôn khổ của bạn càng được kết nối với nhau, thì các trò chơi bảo mật tiềm năng càng lớn. Bất kỳ tiện ích IoT đơn lẻ nào cũng có thể là một phần tiềm năng cho một cuộc tấn công, từ đó nó có thể nhanh chóng lây lan sang bất kỳ tiện ích và khuôn khổ còn lại nào bên trong ngăn xếp hoạt động kinh doanh của bạn.

Tuy nhiên, cơ hội này có thể được giảm bớt bằng cách sử dụng các khuôn khổ an toàn mạng IoT hiện đại. Các khuôn khổ bảo mật IoT thúc đẩy hiện tại ảnh hưởng đến các tiến bộ, chẳng hạn như AI, AI và blockchain, để trả lời một cách tự nhiên các cuộc tấn công. Các khung bảo mật khôn ngoan này có thể bảo vệ chống lại nhiều loại tấn công, từ thiết kế mạng xã hội đến ransomware cho đến DDoS.

Các phần của tổ chức IoT có thể được cô lập và sắp xếp gọn gàng mà không cần cắt giảm toàn bộ khuôn khổ. Tương tự như vậy, các thiết kế được điều chỉnh và kiểm soát truy cập có thể phát triển hơn nữa tính bảo mật.

7. Đám mây

Đám mây đi kèm với sự đảm bảo về khả năng thích ứng, khả năng thích ứng và tốc độ quảng cáo chưa từng thấy trước đây cho các tổ chức trên tất cả các doanh nghiệp. Nền tảng đám mây khiêm tốn, an toàn, nhanh chóng và được sắp xếp trước với các biện pháp dự phòng thông tin và phát triển kinh doanh.

Những người nỗ lực có thể suy nghĩ lại về các nhu cầu và chu kỳ kinh doanh rõ ràng đối với đám mây, cho dù là SaaS, CaaS, IaaS hay XaaS. Sản xuất đám mây thậm chí còn phát triển để đồng bộ hóa việc chế tạo trên các khu vực địa hình rải rác.

Thông tin có thể được lưu trữ thành những khoản tiền khổng lồ, với khả năng truy cập đơn giản và nhanh chóng cho tất cả các đối tác, bao gồm cả khách hàng. Đám mây cung cấp nhiều lợi thế khác nhau từ quan điểm đối đầu của người mua về tốc độ, khả năng truy cập và chất lượng ổn định. Đồng thời giảm chi phí tăng trong khi mua lại, theo kịp và nền tảng hoạt động.

8. Sản xuất phụ gia (AM)

AM là tên sáng tạo hiện đại cho in 3D. Bản thân in 3D là cách phổ biến nhất để lắp ráp các mặt hàng bằng cách thêm nhiều vật liệu theo từng lớp. Máy quét kế hoạch hỗ trợ (CAD) hoặc máy quét bài báo 3D có thể được sử dụng để tạo ra các mô hình máy tính của các mục, sau đó có thể được in 3D.

Điều này mở ra nhiều lối vào cho các nhà sản xuất bao gồm các kế hoạch hỗ trợ công khai, suy nghĩ và nội dung do khách hàng tạo ra. Thật vậy, ngay cả AI cũng có thể được kết hợp với thông tin khổng lồ để tạo ra những tiến bộ hoặc phát triển do AI tạo ra.

9. Trí tuệ nhân tạo và Sản xuất

Trước đây chúng tôi đã ngụ ý một số mục đích cho AI trong IoT hiện đại. Hầu hết đều đồng ý rằng AI chắc chắn sẽ sử dụng khá nhiều mọi sự đổi mới trên máy tính dựa trên năng lực thực sự của nó về tốc độ, sự thành thạo và cơ giới hóa.

Nó hiện đang chứng kiến ​​việc sử dụng phạm vi rộng lớn trong việc đưa ra các kỳ vọng liên quan đến các mẫu quảng cáo, cung cấp và yêu cầu và thậm chí là duy trì.

Được hỗ trợ bởi thông tin lớn và AI, khả năng của AI sẽ chỉ tăng lên. Ví dụ, máy móc có thể được trang bị để nhận biết và giải quyết các thiếu sót của thông tin con người một cách tự chủ.

10. Thực tế tăng cường và Thực tế ảo

AR và VR có thể đã gặp phải những điều không may vì sự sai lệch giữa các giả định và thực tế. Tuy nhiên, một lần nữa, có thể là như vậy, nó hiện đang ung dung thực hiện những bước tiến như một sự đổi mới đột phá trên tất cả các vectơ.

Lớp phủ AR có thể cung cấp cho bạn sự thừa nhận trong khoảnh khắc khởi động. Đối với thông tin phong phú có liên quan. Ví dụ: không khó để hình dung các tiêu điểm AR cung cấp dữ liệu về các gói riêng lẻ khi quản trị viên câu chuyện dạo qua một trung tâm phân phối. Ai đó đeo thiết bị AR thực sự có thể nhận được những cảnh báo thời điểm, chú giải công cụ hoặc những lời cảnh báo có nội dung nguy hiểm.

Cả AR và VR cũng có thể được sử dụng để chuẩn bị sử dụng các trò giải trí sống động. Hợp lý – có khả năng kết hợp với các cặp song sinh tiên tiến.

Có thể nói rằng bạn đang tham gia vào Công nghiệp 4.0 IoT. Nó có thể giúp gì cho doanh nghiệp của bạn?

Cũng cần lưu ý rằng sự đổi mới này không dành riêng cho việc sử dụng các Doanh nghiệp lớn; còn có các trường hợp sử dụng đa dạng, bổ sung cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Trong mọi trường hợp, mặc dù lý tưởng cơ sở công nghiệp hiểu biết là khả thi hơn bất kỳ thời điểm nào khác trong bộ nhớ gần đây, bạn không nên đi vào một thay đổi máy tính không được trang bị.

Trong trường hợp bạn chưa thử loại hoạt động này trước đây, bạn nên trò chuyện với một chuyên gia CNTT giám sát, có lịch sử hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ đạt được tiến bộ hợp lý thông qua thay đổi trên máy tính. Ngoài ra, bạn có thể làm cho nó hoạt động đồng thời tránh xa mọi vướng mắc được công nhận rộng rãi nhất, như thiếu phương pháp luận hoặc khả năng CNTT cơ bản.

(Ảnh của  Clayton Cardinalli  trên  Unsplash )

Theo nguồn : iottechnews.com

5/5 - (2 đánh giá)
Chào
Notice: Undefined variable: current_user in /home/vht/anhnt650/wordpress/wp-latest/wp-content/themes/blog-story/functions.php on line 439

Notice: Trying to get property 'nickname' of non-object in /home/vht/anhnt650/wordpress/wp-latest/wp-content/themes/blog-story/functions.php on line 439
! Bạn thấy nội dung này thế nào?

Trả lời